Nên chọn máy ép phun nhựa điện hay máy ép nhựa thủy lực? - Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam

Breaking

CÔNG NGHIỆP - PHỤ TRỢ

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2020

Nên chọn máy ép phun nhựa điện hay máy ép nhựa thủy lực?

 Máy ép phun nhựa điện và máy ép nhựa thủy lực là 2 dòng máy ép nhựa phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong các nhà máy sản xuất nhựa. Bởi mỗi loại máy có những ưu thế và hạn chế riêng, nên dưới đây Smartpm sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí cơ bản để lựa chọn loại máy phù hợp nhất.


Về điện năng tiêu thụ

Máy ép phun nhựa thủy lực do sử dụng hệ thống thủy lực phức tạp bao gồm các bơm, động cơ để tái chế dầu thủy lực để cung cấp cho máy nên khá tốn điện năng. Máy ép nhựa điện tiết kiệm điện năng tiêu thụ tới 20 - 40% so với máy thủy lực, bởi chỉ hoạt động và sử dụng điện khi cần đóng mở khuôn với thao tác di chuyển trục vít. 

Năng suất làm việc

Xét về hiệu suất làm việc thì máy ép phun nhựa thủy lực lại có tốc độ đóng mở khuôn nhanh hơn so với máy ép nhựa điện. Năng suất làm việc của máy ép điện thấp hơn bởi mất thời gian đóng mở chu kỳ ép phun. Tuy vậy, máy ép nhựa điện sử dụng động cơ Servo để đóng mở khuôn, lói và di chuyển trục vít nên các khoảng cách di chuyển chính xác và an toàn tạo ra sản phẩm nhựa đồng đều. Xét về những sản phẩm nhựa cần sản xuất dưới áp lực phun lớn, thì nên sử dụng máy thủy lực còn máy ép điện khiến sản phẩm dễ bị bo vớ mặt phân khuôn. 


Máy ép nhựa thủy lực

Kích thước, trọng lượng máy

Máy ép phun nhựa được đặt để trong các không gian nhà xưởng, vì thế kích thước và trọng lượng máy cũng quan trọng. Theo đó, máy ép phun nhựa chạy bằng điện không có cấu tạo phức tạp với các đường ống, van, bơm, motor nên có thiết kế gọn gàng và trọng lượng nhẹ hơn máy ép thủy lực. 

>> Xem thêm: Máy ép phun nhựa chạy điện là gì? Máy ép phun nhựa thủy lực là gì?

Quá trình vận hành

Trong quá trình vận hành ép phun nhựa, thì dễ dàng nhận thấy máy ép phun nhựa điện chạy êm, ít gây ồn so với máy ép thủy lực. Chi phí vận hành của máy ép nhựa thủy lực tốn kém không chỉ bởi lượng điện tiêu thụ lớn hơn, mà còn bởi cần có 300 lít dầu thủy lực để vận hành. 


Máy ép nhựa điện JSW tại Smart

Về giá cả

Xét về giá thì máy ép nhựa điện sử dụng công nghệ hiện đại có mức giá cao hơn so với máy ép thủy lực. 

Hiện nay, máy ép điện được sử dụng phổ biến hơn bởi có đa dạng lực ép, thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, dễ vận hành và tiết kiệm điện. 

Xây dựng quy trình và hệ thống máy ép phun nhựa để sản xuất ép nhựa thành phẩm tốn chi phí cao. Mong rằng những thông tin về tiêu chí cơ bản của 2 loại máy ép phun nhựa là máy ép nhựa điện và máy ép nhựa thủy lực sẽ giúp doanh nghiệp chọn được loại máy tốt nhất phục vụ công việc hiệu quả. 

Đừng quên đón đọc những thông tin về khuôn mẫu và ép nhựa trên website smartpm.com.vn bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét