Cần Lưu Ý Gì Khi Mua Máy Đúc Nhựa? - Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam

Breaking

CÔNG NGHIỆP - PHỤ TRỢ

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Cần Lưu Ý Gì Khi Mua Máy Đúc Nhựa?

 Trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại máy đúc nhựa để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để mua được một máy đúc nhựa vừa rẻ, vừa tốt lại đúng với nhu cầu sử dụng không phải là điều đơn giản. Vậy làm thế nào để chọn được thiết bị sản xuất phù hợp? Hãy cùng Smart PM tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.



Nguyên tắc chung: Chọn thiết bị phù hợp với mục tiêu, hợp túi tiền

Máy đúc nhựa là một thiết bị đắt tiền. Chính vì thế, điều quan trọng nhất khi mua thiết bị này là phải chọn được sản phẩm phù hợp với mục tiêu hoạt động cũng như nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp.

Nguồn vốn lớn cho phép bạn sở hữu hệ thống nhà xưởng hiện đại, máy móc đắt tiền, lực ép đa dạng,... để sản xuất các sản phẩm, linh kiện nhựa với đủ loại hình dáng, kích thước từ nhỏ đến lớn. Nguồn vốn lớn cũng cho phép bạn mua được máy đúc nhựa chất lượng tốt hơn, từ đó tạo ra sản phẩm với dung sai cực thấp, đáp ứng tốt tiêu chuẩn trong nước và thế giới. Từ đó, tạo điều kiện để bạn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu và trở thành đối tác của các doanh nghiệp nước ngoài.

Ngược lại, khi công ty của bạn có nguồn vốn đầu tư vừa phải, vẫn nên mua máy chất lượng tốt để sản xuất các sản phẩm có độ chính xác cao, nhưng đừng tập trung vốn vào các máy lớn vì giá thành của chúng rất đắt. Ban đầu, bạn có thể mua máy nhỏ, tập trung sản xuất linh kiện đúc với số lượng lớn. Hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm tốt nhất. Sau đó tiếp tục đầu tư thêm và mở rộng thị trường.

Những yếu tố quan trọng cần tìm hiểu về máy đúc nhựa 

Dưới đây là một vài yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua khi đang có nhu cầu mua máy đúc nhựa.

Lực kẹp


Áp lực kẹp khuôn (Áp suất kẹp) là một động lực cần thiết để giữ khuôn đóng trong quá trình ép phun nhựa. Áp suất kẹp trong khuôn luôn luôn rất lớn vì nếu áp suất không lớn khuôn sẽ bị mở sớm hơn thời gian dự kiến cho một chu kỳ ép. Thông số này được biểu thị bằng đơn vị tấn.

Máy đúc nhựa có lực kẹp càng lớn thì càng đắt tiền nhưng chúng có chức năng cao, hiệu suất tốt hơn và có thể sản xuất được các sản phẩm, linh kiện với kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sử dụng máy đúc nhựa có lực kẹp khuôn lớn hơn mức cần thiết sẽ chỉ gây lãng phí.

Sử dụng máy có công suất tương tự như lực kẹp tính toán sẽ giúp tiết giảm chi phí, giá thành, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngược lại nếu bạn có một xưởng sản xuất nhỏ, bạn có thể tập trung mua máy đúc nhựa với lực ép vừa phải và tập trung sản xuất các linh kiện kích cỡ nhỏ.

Diện tích ép

Là hình chiếu bề mặt chi tiết lên mặt khuôn. Diện tích ép phun của các sản phẩm khác nhau được gia công  trên các máy có thể tích phun danh nghĩa xác định thì khác nhau. Diện tích ép được xác định cho loại chi tiết riêng biệt và nó là một trong những thông số cơ bản của máy đúc phun. Thông số này có ảnh hưởng tới lực kẹp khuôn, tới kích thước khuôn và tiếp theo là chỉ số kinh tế kỹ thuật của máy. Khi xác định thông số này cần tính đến ảnh hưởng của nó tới khả năng sử dụng rộng rãi của máy để sản xuất các chi tiết khác nhau có cùng trọng lượng và ảnh hưởng đến chỉ số công nghệ  kỹ thuật của máy.

Khoảng cách giữa các thanh dẫn

Khoảng cách giữa các thanh dẫn hạn chế kích thước tối đa của khuôn đúc nhựa có thể lắp đặt vào máy đúc nhựa. Các giá trị có thể khác nhau, ví dụ: 470 × 470 hoặc 610 × 560 mm,... Để không mắc sai lầm khi lựa chọn, hãy xác định rõ kích thước của khuôn được sản xuất trong tương lai.

Chọn máy đúc nhựa ngang hay máy đúc nhựa đứng?

Bạn cần quyết định nên mua máy đúc nhựa ngang hay máy đúc nhựa đứng. Máy đúc nhựa ngang thường được sử dụng phổ biến hơn nhờ khả năng sản xuất được nhiều loại sản phẩm nhựa có kích thước và hình dạng khác nhau với số lượng lớn. Không chỉ thế, chúng còn giúp giảm thời gian sản xuất khuôn mẫu, tiết kiệm nhân công và điện năng.

Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ rằng, có một số linh kiện nhựa đặc biệt chỉ có thể được sản xuất bằng máy đúc nhựa đứng. Do đó, hãy cân nhắc về nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

Xuất xứ sản phẩm

Máy đúc nhựa xuất xứ Trung Quốc thường có giá thành rẻ hơn. Song đây không phải là lựa chọn tốt nhất. Vì bạn có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng máy trục trặc sau vài tháng sử dụng.

Máy xuất xứ Châu Âu được đánh giá cao về chất lượng. Nhưng phụ tùng thay thế 

của chúng khá đắt tiền.

Song, nếu mục tiêu của bạn là trở thành đối tác của các đơn vị nước ngoài, tốt hơn hết nên chọn mua máy đúc nhựa xuất xứ Châu Âu. Vì chúng mang đến những chi tiết, linh kiện, sản phẩm nhựa với độ chính xác cao hơn, đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Trên đây là một vài lưu ý quan trọng mà bạn nên biết khi có nhu cầu mua máy đúc nhựa. Tuy nhiên, bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ những người mà bạn quen có kiến thức sâu chuyên sâu về loại máy này trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Vì rõ ràng, mua máy đúc nhựa là một khoản đầu tư khổng lồ và bạn nên cẩn trọng.

Tìm hiểu thêm: http://smartpm.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét