Sản Phẩm Khuôn Ép Nhựa, Bạn Đã Biết Những Gì? - Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam

Breaking

CÔNG NGHIỆP - PHỤ TRỢ

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Sản Phẩm Khuôn Ép Nhựa, Bạn Đã Biết Những Gì?

 

Kỹ thuật sản xuất sản phẩm khuôn ép nhựa rất linh hoạt. Phương pháp này có thể tạo ra vô số linh kiện, bộ phận nhựa để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau.


Các sản phẩm tiêu biểu được làm bằng khuôn ép nhựa  

Ép nhựa là một quá trình sản xuất để tạo ra linh kiện, bộ phận, sản phẩm nhựa với số lượng lớn từ hàng nghìn đến hàng triệu. Phương pháp sản xuất này rất linh hoạt, cho phép tạo ra các thiết kế có chi tiết từ đơn giản tới phức tạp ở bất kỳ kích thước nào từ nhỏ đến lớn. 

Các sản phẩm khuôn ép nhựa thường thấy bao gồm:

Chai nhựa

Chai nhựa là sản phẩm khuôn ép nhựa phổ biến nhất được sản xuất với số lượng hàng tỷ mỗi năm với đủ hình dạng, kích cỡ. Thông thường, chai nhựa đựng nước uống được làm từ polyethylene terephthalate (PET), vì vật liệu này vừa bền và nhẹ.

Vỏ và linh kiện sản phẩm điện tử

Rất nhiều bộ phận của các sản phẩm điện tử như máy tính, tivi, máy in,... được làm bằng nhựa. Và chúng là kết quả của quá trình ép phun. Thông qua khuôn mẫu với tính chính xác cao, các nhà sản xuất có thể chế tạo ra hàng ngàn linh kiện, bộ phận nhựa giống hệt nhau mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Đồ chơi

Đồ chơi cũng là một sản phẩm khuôn ép nhựa phổ biến. Đồ chơi làm từ nhựa vô cùng nhẹ, bền và không bị ăn mòn nên được yêu thích sử dụng.

Ngoài ra, chỉ với một khuôn ép phun, nhà sản xuất có thể tạo ra hàng triệu sản phẩm giống hệt nhau trong thời gian ngắn giúp tiết kiệm chi phí để từ đó giảm giá thành.

Các thiết bị dùng cho nông nghiệp

Nhựa có khả năng chống chịu các tác động của nhiệt độ, môi trường và hóa chất trong quá trình sử dụng. Vì thế, các nhà sản xuất sản phẩm phục vụ nông nghiệp cũng đang chuyển sang sử dụng nhựa như một giải pháp thay thế chi phí thấp cho các chi tiết được làm bằng kim loại trong toàn ngành.

Linh kiện máy móc và ô tô

Tấm đệm, bảng điều khiển, điều khiển radio, giá để cốc và nhiều bộ phận khác được tìm thấy trong ô tô và phương tiện giao thông chính là kết quả của quá trình ép phun.

Thiết bị y tế

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, có rất nhiều vật dụng là đồ dùng một lần để duy trì tính vô trùng và ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, virus. Từ ống tiêm nhựa cho đến thiết bị sử dụng trong các thủ thuật y tế. 

Kỹ thuật ép nhựa chính là giải pháp giúp các bệnh viện, phòng khám có được hàng ngàn ống tiêm và các thiết bị sử dụng một lần khác.

Smart PM có thể sản xuất các sản phẩm khuôn ép nhựa nào?

Ép phun là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng để sản xuất nhiều vật dụng gia đình, linh kiện điện tử, thiết bị y tế,... Và Smart PM cũng đã rất thành công trong việc sản xuất các sản phẩm khuôn ép nhựa.

Với nhà xưởng rộng hơn 3.000m2 cùng 16 máy ép nhựa có lực ép từ 50 đến 450 tấn, Smart PM có khả năng chế tạo rất nhiều mặt hàng chủ yếu là các linh kiện nhựa như:

  • Linh kiện nhựa sử dụng trong máy in

  • Linh kiện nhựa sử dụng trong máy tính

  • Linh kiện nhựa sử dụng trong máy giặt

  • Linh kiện nhựa ô tô

  • Linh kiện nhựa thiết bị nghe nhìn: tai nghe, ống nhòm

  • Linh kiện nhựa bánh răng

  • Linh kiện nhựa đồ chơi

Smart PM và khả năng sản xuất linh kiện nhựa từ đầu tới cuối

Không chỉ sở hữu xưởng sản xuất sản phẩm khuôn ép nhựa, Smart PM còn có khả năng chế tạo khuôn đúc nhựa. Qua đó tối ưu quy trình sản xuất, rút ngắn thời gian trong khi vẫn cung cấp linh kiện nhựa chất lượng cao với dung sai nhỏ nhất.

Để tạo ra các linh kiện nhựa liền mạch với độ chính xác cao, chế tạo khuôn mẫu là bước quan trọng, đồng thời cũng là bước khó nhất. Khuôn ép phun phải có độ khớp hoàn hảo giữa 2 nửa khuôn để có thể kiểm soát được dòng nguyên liệu một cách chính xác. Một số bộ phận phức tạp trong khuôn mẫu cũng rất dễ gặp sự cố dẫn đến kết quả là sản phẩm nhựa bị cong vênh, khuyết tật bề mặt. Do đó, các bộ phận trong khuôn đúc phải được thiết kế sao cho đảm bảo được độ ổn định khi hoạt động.

Và Smart PM với hệ thống máy móc hiện đại cùng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt có thể mang đến cho quý khách khuôn mẫu đạt yêu cầu mà không tốn nhiều thời gian.

Sau khi khuôn ép nhựa được hoàn thiện, chúng tôi sẽ chuyển sang xưởng ép nhựa để kiểm tra hoạt động thực tế. Nếu có bất kỳ vấn đề gì bất thường, ngay lập tức Smart PM sẽ điều chỉnh để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm ép phun.

Khi đã có khuôn mẫu, việc sản xuất sản phẩm khuôn ép nhựa sẽ trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn nhiều. Về cơ bản, các linh kiện được tạo ra bằng phương pháp ép nhựa sẽ có thông số và chất lượng giống hệ nhau.

Phần kết luận

Tựu trung, ép phun là quá trình sản xuất sản phẩm nhựa phổ biến nhất và được sử dụng để tạo ra rất nhiều bộ phận phức tạp có kích thước, hình dạng khác nhau. Các sản phẩm khuôn ép nhựa có kích thước, hình dạng, màu sắc vô cùng đa dạng. Và bạn có thể tìm thấy chúng ở mọi thiết bị xung quanh bạn.

Bạn có nhu cầu sản xuất sản phẩm khuôn ép nhựa? Vậy sao chưa liên hệ với Smart PM?

Smart Precision Mold & Plastic - Đơn vị chế tạo khuôn và ép phun nhựa hàng đầu Việt Nam:

  • Telephone: +84 222 3883 129
  • Email: info@smartvietnam.com.vn
  • Web: http://smartpm.com.vn/
  • Nhà máy 1: Lô E7, Cụm Công Nghiệp Đa Nghề Đông Thọ, Xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
  • Nhà máy 2: Lô 42c, Khu Công Nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét