Tìm hiểu về máy làm khuôn nhựa: Máy phay CNC và máy cắt dây EDM - Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam

Breaking

CÔNG NGHIỆP - PHỤ TRỢ

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Tìm hiểu về máy làm khuôn nhựa: Máy phay CNC và máy cắt dây EDM

 Máy làm khuôn nhựa là loại máy móc được thiết kế chuyên biệt cho giải pháp gia công khuôn. Đọc những thông tin mà Smartpm cung cấp về những đặc điểm của máy phay CNC và máy cắt dây - công cụ đắc lực dùng trong sản xuất khuôn mẫu nhựa ngay dưới đây bạn nhé.

Máy làm khuôn nhựa: Máy phay CNC và máy cắt dây EDM

Máy làm khuôn nhựa bao gồm nhiều loại máy giúp nhà máy sản xuất bộ khuôn hoàn chỉnh, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi tập trung chia sẻ về hai loại máy phay CNC và máy cắt dây EDM.

Máy phay CNC

Máy phay CNC là máy cắt gọt kim loại vận hành thông qua lập trình chương trình bằng máy tính điều khiển hoạt động tự động. 

Phay CNC thực hiện cắt gọt thông qua các loại dao cắt có khả năng di chuyển theo đường thẳng, đường ngang, đường dọc, biên dạng tròn và di chuyển lên xuống, ngay cả đường cắt trong không gian 3D. Máy có khả năng tự thay đổi dao giúp quá trình gia công các chi tiết có hình dáng khác nhau diễn ra liên tục, vừa chính xác lại giảm thời gian gia công so với các máy phay cơ. Khả năng cắt kim loại với đa dạng chi tiết, đường nét hoa văn chính xác mà sắc sảo và đẹp mắt. 


Máy làm khuôn nhựa phay CNC có ưu điểm hiệu quả trong gia công khuôn nhựa chính xác, tuy nhiên vẫn có hạn chế bởi dấu dao cắt thường để lại trên bề mặt chi tiết khuôn. Vì vậy, đối với những sản phẩm khuôn yêu cầu độ bóng cao thì cần tiến hành đánh bóng sau khi phay CNC. Ngoài ra, máy phay CNC còn khó gia công trên các vật liệu có độ cứng quá cao (HRC 61 trở lên) vì dao dễ gãy, mẻ. Độ chính xác của máy cũng không cao khi cần sản xuất linh kiện có độ chính xác cực cao, dung sai nhỏ từ 0.002. 

Máy cắt dây EDM

Bên cạnh máy phay CNC, thì máy cắt dây EDM là máy làm khuôn nhựa quan trọng sử dụng công nghệ hiện đại, tự động hóa trong vận hành sản xuất. Khắc phục hạn chế của máy phay CNC về gia công chi tiết nhỏ, chi tiết có hình dáng phức tạp hoặc làm bằng vật liệu cứng, máy cắt dây CNC là lựa chọn tốt nhất để hoàn thiện các chi tiết khuôn ép nhựa.  


Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy cắt dây CNC

  • Phôi được nối với cực dương và dây điện cực nối với cực âm của nguồn điện xung. 

  • Khi phôi đang đến gần dây điện trong chất lỏng cách điện với khoảng cách nhỏ đến một giá trị nhất định thì hiện tượng phóng điện xảy ra. Phóng điện tạo nên nhiệt độ cao tới hơn 10.000 độ C, khiến các phôi bị bào mòn. Tiếp đó được làm mát nhanh chóng bởi nước làm nguội được phun từ trên xuống và từ dưới lên. 

  • Máy cắt dây sử dụng tia lửa điện có điện cực là sợi dây mảnh với đường kính chỉ từ 0,1 – 0,3mm được cuốn liên tục và chạy theo một biên dạng cho trước cho phép cắt bề mặt theo dạng 2D và 3D phức tạp. Chuyển động được điều khiển tự động CNC tạo thành được cắt liên tục với độ chính xác tới 0,001mm. 

>> Xem ngay: Sản xuất khuôn mẫu nhựa nhanh chóng, giá tốt

Hệ thống máy làm khuôn nhựa tại Smart Việt Nam

Trang bị máy làm khuôn nhựa là điều vô cùng quan trọng, quyết định đến năng lực gia công khuôn mẫu của đơn vị sản xuất. Chính vì vậy, Công ty Cơ khí chính xác Smart Việt Nam đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại xuất xứ Nhật, Mỹ,... 

  • Máy phay CNC: MAKINO CNC PS105 3 axis, MAKINO CNC PS65, MAKINO CNC F5, MAKINO CNC F3, FANUC CNC RoboDrill α-D21LiB

  • Máy cắt dây: MAKINO Wire Cut U6 H.E.A.T và SODICK Wire Cut SLN400G 

  • Máy xung điện: SODICK Hole Drilling EDM K1C, MAKINO EDNC 6, SODICK EDM AG40L.

  • Máy mài: KENT Precision Surface, Grinding Machine KGS-1020AH, Grinding Machine KSG-616S 

Sở hữu hệ thống máy làm khuôn nhựa đa dạng, Smart Việt Nam có năng lực thiết kế và sản xuất khuôn mẫu nhựa chính xác theo yêu cầu của khách hàng. 

Mong rằng những thông tin về máy làm khuôn nhựa trên đây sẽ hữu ích với bạn. Liên hệ với Smart Việt Nam để gia công khuôn mẫu chính xác và ép phun nhựa chất lượng cao.

  • Telephone: +84 222 3883 129

  • Email: info@smartvietnam.com.vn

  • Nhà máy 1: Lô E7, Cụm Công Nghiệp Đa Nghề Đông Thọ, Xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam

  • Nhà máy 2: Lô 42c, Khu Công Nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét