Công nghệ dập nóng - Yêu cầu khuôn dập nóng - Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam

Breaking

CÔNG NGHIỆP - PHỤ TRỢ

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Công nghệ dập nóng - Yêu cầu khuôn dập nóng

 Dập nóng là một trong những phương pháp tạo hình sản phẩm được lựa chọn tùy thuộc vào vật liệu, kết cấu hay yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm. Tìm hiểu về công nghệ dập nóng và những yêu cầu khuôn dập nóng.


Tìm hiểu về công nghệ dập nóng 

Dập nóng là phương pháp tạo hình sản phẩm bằng cách gia nhiệt phôi dập ở nhiệt độ cao gần nóng chảy. Nếu như dập nguội được thực hiện tại nhiệt độ bình thường, thì dập nóng được thực hiện ở nhiệt độ cực cao (360 - 520ºC đối với hợp kim Al-CO và lên đến 1150ºC đối với thép). Nhiệt độ này dùng để biến dạng kim loại tránh căng cứng trong quá trình gia công. 

Ngày nay, quá trình dập nóng được thực hiện bằng các máy chuyên dụng với sự đơn giản và ít công đoạn. Sản phẩm cho ra có chất lượng cao, độ chính xác và độ bóng bề mặt sản phẩm đẹp, sức bền cơ tính cao. Tuy nhiên, công nghệ dập nóng cũng có những hạn chế khi chỉ dập được những sản phẩm có hình dạng đơn giản, kích thước nhỏ, không gia công được những vật liệu có độ cứng cao, năng suất không cao. Đối với các sản phẩm có kết cấu phức tạp hơn, thì đòi hỏi phải làm khuôn dập tạo hình phôi trước khi dập nóng. 

Yêu cầu khuôn dập nóng 

Khuôn dập nóng là dụng cụ sử dụng để tạo hình sản phẩm trong công nghệ dập nóng. Sử dụng nhiệt độ cao trong khi sản xuất nên yêu cầu khuôn dập nóng phải đảm bảo có những đặc điểm riêng để tối ưu chất lượng khuôn cũng như sản phẩm nhựa được đúc từ khuôn. 

Yêu cầu vật liệu làm khuôn dập nóng



Để gia công khuôn dập nóng thì nhà sản xuất phải lựa chọn kỹ vật liệu để làm khuôn nhằm đảm bảo sản phẩm độ chính xác cao, nâng cao công suất làm việc, bền bỉ khi sử dụng. Vật liệu chuyên dụng được dùng làm khuôn dập nóng cần phải có sức chịu nhiệt lớn, độ biến dạng ít khi nhiệt luyện, có khả năng chống mài mòn tốt, chịu được rạn nứt và có tuổi thọ dài. Dựa vào các loại đặc tính của thép, có một số loại thép được sử dụng là thép SKD61, SKT4, FDAC

>> Xem thêm: Thành phần trong khuôn dập nóng

Yêu cầu trong thiết kế và gia công khuôn dập nóng

Yêu cầu khuôn dập nóng sẽ được đảm bảo trước tiên phải được tính toán thông minh và tối ưu thiết kế để tiết kiệm tối đa nguyên vật liệu, giảm thiểu số lần thử và hiệu chỉnh khuôn.


Kỹ sư thiết kế khuôn dập nóng có khả năng phân tích được tính khả thi của việc vận hành khuôn trong tạo ra các sản phẩm chất lượng, hạn chế các lỗi hỏng.

Để đảm bảo tính chính xác khi gia công khuôn dập nóng, thì cần phải kiểm soát tốt dung sai dựa trên quy định của bản vẽ 2D.

Công nghệ dập nóng thường được sử dụng cho các sản phẩm đơn giản, không đòi hỏi các loại máy móc công nghệ cao nên thường thấy ở các công ty vừa và nhỏ. Với nhu cầu ngày càng cao về độ chính xác của khuôn và các sản phẩm tạo ra từ khuôn mà người ta dần tìm đến các công nghệ cao CNC. 

Smart Việt Nam là đơn vị chế tạo khuôn mẫu và ép nhựa theo dây chuyền công nghệ cao CNC. Yêu cầu khuôn mẫu của bạn như thế nào? Liên hệ với chúng tôi để có cho mình những khuôn mẫu chính xác, chất lượng nhất

Smart Precision Mold & Plastic - Công ty chế tạo khuôn đúc nhựa chính xác hàng đầu Việt Nam

  • SĐT: +84 222 3883 129
  • Email: info@smartvietnam.com.vn
  • Nhà máy 1: Lô E7, Cụm Công Nghiệp Đa Nghề Đông Thọ, Xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
  • Nhà máy 2: Lô 42c, Khu Công Nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét